Tuturuan Kita Kung Paano Mag Lucid Dreams

Marami na talaga ang nagkaka interest sa idea na kaya mong ma kontrol ang panaginip sa pamamagitan ng lucid dreams. Ang pag lucid dreams ay madali lamang kung mag fofocus kalang sa mga ideya't pamamaran kung paano mo ito magagawa, dahil para lang itong isang skill na dapat hinahasa.

Photo Credit: Pixabay

Halikana't Mag Lucid Dreams Tuturuan Kita

Noong bata palang tayo ay hindi pa masyadong toxic ang ating mga utak, kaya nagagamit pa rin natin ng maayos ang mga skills na ito. Natatandaan mo pa ba na may mga imaginary friends ka o sinabihan ka na noong bata ka may kalaro ka na hindi mo nakita.. tanong ko lang close pa ba kayo ngayon?

Aprubado naman yan ng mga spiritual expert, na mas mataas talaga ang kakayahan ng mga bata sa mga psychic at habang tumatanda na sila nagiging toxic na it at nagsasara.

Bago ko pa man malaman ang lucid dreams ay madalas na talaga akong nanaginip. Halos araw araw nga siguro ay may mga intense, at parang makatotohanang panagip akong na i experience. Bagamat natural lang siguro sa akin ang managip ng ganoon ay ang akala na ko na ang mga intense na panaginip na iyon ay lucid dreams na.

Kapag sinabing Lucid Dreams.. ito ay ang aware ka dapat na ikaw ay nasa panaginip. Ito ay simple, basta alam mong nasa panaginip ka at ang the best part nito ay kaya mo itong kontrolin.

Marami ang nagsasabi na delekado ang mag lucid dreams na kesyo di kana makakabalik sa iyong katawan, at baka ma stuck ka sa dreams. Pero walang katotohanan iyon dahil ang lucid dreams ay natural lang sa lahat ng tao.

5 Steps Para Mag Lucid Dreams

Naging obsess akong ma experience ang lucid dreams at malaman ang pagkakaiba nito sa normal lang na panaginip. SA tagal ko nag try at naghanap ng method kung paano ito magagawa ay nakabuo ako ng mga steps para mapadali ma experience ito. Kaya naman ay sasabihin ko sa inyo kung ano ang mga ginagawa ko.

1. Paggawa ng Dream Journal.

Dapat ay gumawa ka ng isang dream journal na kung saan ay dapat ilista mo ang mga nangyari sa iyong panaginip. Isang paraan ito para mahasa at matandaan mo ng detalyado ang mga nangyari.

2. Pagtulog.

Subukang matulog sa pinakamagandang posisyon na dapat ikaw ay komportable.

3. Pagpapaala.

Sabihin sa iyong sarili na "Pupunta ako sa Lucid Dreams", hanggang sa makatulog ka.

4. Pagiba ng posisyon.

Kapag nagising ka mula sa pagtulog, subukang lumipat ng posisyon. Halimbawa, nakatulog ka at nagising sa iyong kanang bahagi, kaya lumiko sa kaliwang bahagi at matulog muli.

5. Ulit ulitin.

(Sleep - Woke up - Switch Position - Sleep) Kung walang nangyari, ulitin lang ang cycle, the more cycles the higher the chance of getting Lucid Dreams.

Para magawa ito ay bibigyan kita ng isang senaryo kung paano ba dapata gawin ang 5 steps para makapag lucid dreams.

Ngayon gabi., I am going to try have an amazing lucid dreams..

(1) Bago ko nga pala simulan kukuha muna ako ng notebook para gawing Dream Journal. Syempre kaylangan ko ito para pag nagising na ako ma record ako ang mga nangyari.

(2) I am going to start na ah, I choose to lay on my right side kasi mas komportable ako dito.

(3) I need to tell myself that "I am going to Lucid Dreams", ng paulit ulit, at hindi ko namalayang nakatulog na pala ako.

(4) Paggising ko, wala naman akong maalalang dreams na nangyari, kaya sige switch position from right side to left side naman, tapos kelangan ko sabihin ulit yung affirmation na "I am going to Lucid Dreams", ng paulit ulit, at di ko ulit namalayan na nakatulog ulit ako.

(5) Inulit ko lang ang mga steps at all of the sudden parang may na realize ako na..

Hhmm parang may kakaiba teka lang saglit lang; parang iba na ang lugar hindi na ito mukang lugar na alam ko. Naglibot libot ako at nakita nag isa calendar na nabago ang year nito. Ang calendar na nakita ko ay naging 2090 imbes na 2022 dapat. Narealize ko nalang na eto na nga iyon at nasa Lucid Dreams Stage na ako.

Keeeeep calm para hindi masayang ang effort na ginawa ko at kaylangan kong maka experince ng magandang adventure. Nag reality check ako para ma sure na lucid dreams na nga talaga. Tinignan ko ang aking kamay at yup ang mga daliri ko ay naging 20, kung kaya confirm na nga na nasa stage na ako ng lucid dreams.

Gumala na ako at napansin na sobrang weird ng kapaligiran. Nakakita ako ng lumilipad na sasakyan, kabayo na may horn "Unicorn" bayon at biglang.. boom nagising ako dahil na excite.

Nilista ko na ang mga nangyari sa aking dream journal bago ko pa makalimutan ito dahil mabilis talaga mawawala sa isip ang mga nangyari.

Konklusyon

Madali lang talaga mag lucid dreams basta alam mo ang mga dapat gawin. Wag ka ding matakot na baka hindi ka makabalik dahil hindi totoo iyon at natural lang sa atin ang makaexperience nito. Kapag nasa lucid dreams ka na ay dapat maging kalmado ka para hindi ka agad magising. Gawin mo lang ang mga nasabing steps para maexperience mo na ang lucid dreams.

Post a Comment

Previous Post Next Post